Endurmenntun

Endurmenntun

Símenntunarstefna Auðarskóla

Hlutverk símenntunaráætlana


  • Símenntunaráætlun er liður í því að
    ná settum  markmiðum Auðarskóla.

  • Meginhlutverk símenntunar er að efla
    starfsfólk í   núverandi starfi og gefa því tækifæri til starfsþróunar eftir því sem
    aðstæður leyfa.

  • Símenntunaráætlanir eru gerðar með
    hliðsjón af  veikleikum, styrkleikum og áherslum Auðarskóla.

  • Símenntunaráætlun skilgreinir fjármögnun,
    skipulag og reglur símenntunar í  Auðarskóla.

  • Símenntunaráætlun Auðarskóla tekur
    mið af starfsmanna-, umhverfis- og  jafnréttisstefnu  Sveitarfélagsins Dalabyggðar,
    svo og á annarri  stefnumótun sveitarfélagsins, sem varða
    starfsmenn Auðarskóla.


Megináherslur Auðarskóla

  • Skólinn hvetur starfsfólk til stöðugrar
    þekkingarleitar í starfi sínu.

  • Skólinn leitast við að bjóða upp á
    metnaðarfullt starfsumhverfi.

  • Skólinn styður starfsmenn í uppbyggjandi
    starfsþroskaferli sínu sé það skólanum einnig til framdráttar.

  • Skólinn leggur metnað í að
    skipuleggja og bjóða upp á fjölbreytt starfsþroskatækifæri.

  • Kennarar bera ábyrgð á því að gera
    skólastjóra grein fyrir þeim þáttum í símenntun sem þeir hafa áhuga á að sinna til að halda
    sér við í starfi eða bæta við nýrri þekkingu, sem nýtist í starfi.


Símenntunarform
Lögð er áhersla á að tengja saman formlega og óformlega fræðslu. Símenntun í Auðarskóla
er:


  • Námskeið og þjálfun á vegum annarra
    aðila.

  • Viðurkenndar ráðstefnur, kynnisferðir
    og  málþing.

  • Stuttar kynningar, t.d hluti funda
    sem ætlaður er í fræðslu fyrir starfsmenn.

  • Lestur fræðilegs efnis í leshringjum
    og samþykktur lestur fræðirita.

  • Kennsla í hópi starfsmanna eða annarra.

  • Formlegt viðbótarnám/framhaldsnám.

Frá og með ágúst 2014 telst grunnnám í leikskólakennara-fræðum til símenntunar starfsmanna samkvæmt reglum sem byggðaráð samþykkti í máí 2014.

Símenntunaraðilar

  • Starfsfólkið
    sjálft
    .  Við nýtum
    þekkingu/sérfræði  einstaklinga í
    starfsmannahópnum.
  • Aðrir
    skólar.
    Við nýtum þekkingu í samstarfi við aðra skóla innanlands sem
    erlendis.
  • Opinberar
    stofnanir
    . Við kaupum fræðslu af stofnunum eins og Háskólum, Greiningar- og ráðgjafastöð ríkisins,
    Svæðismiðlun um málefni fatlaðra  og
    öðrum opinberum stofnunum er hafa með uppeldi og
    fræðslu að gera.
  • Félagasamtök.  Við kaupum fræðslu af ýmsum samtökum, sem
    huga að velferð í samfélaginu.  Dæmi: Samtökin 78,  ADHD samtökin, Tourette-samtökin, Blátt
    áfram,Alnæmissamtökin, Regnbogabörn,
    Rauðakrossinum og fl.
  • Sérfræðingar utan skólakerfisins. Við kaupum þjónustu af færum sjálfstætt starfandi sérfræðingum í ýmsum málefnum.


Meginreglur


  1. Jafnræði. Reynt verður að dreifa
    tækifærum til símenntunar eftir þörfum og tilliti til þátttöku starfsmanns á fyrri árum.

  2. Sveigjanleiki. Gert er ráð fyrir að
    símenntunarþarfir starfsmanna séu í stöðugri endurnýjun og geti breyst m.a. eftir
    aðstæðum og verkefnum hverju sinni.

  3. Þegar starfsmaður hefur tekið þátt í símenntun,
    sem er kostuð af Sveitarfélaginu Dalabyggð að einhverju leyti, getur
    yfirmaður farið fram á að viðkomandi deili formlega reynslu með öðru starfsfólki, t.d.
    með skýrslu, kynningu eða sýningu á afurðum.         

  4. Skólastjóri er ábyrgur fyrir framkvæmd
    og úrvinnslu símenntunaráætlana skólans.

  5. Starfsfólk er ábyrgt fyrir eigin
    símenntun, þ.e. að greina þarfir sínar, hafa frumkvæði að fræðslu og byggja upp og hlúa að
    eigin starfsþroska.

  6. Símenntunaráætlun
    skólans skal vera aðgengileg og opinber. Hún skal einnig vera birt á vefsíðu skólans.

  7. Framhaldsnám í fjarnámi (einnig grunnnám í leikskólakennarafræðum) getur verið
    hluti símenntunaráætlunar.  Framhaldsnám
    telst þó ekki hluti af 150 tímunum
    (kjarasamningur FG) nema það sé ákveðið af skólastjóra.

  8. Starfsmenn sækja um fræðslu til
    skólastjóra í viðtölum eða á öðrum tíma ef þurfa þykir.  Þeir gera einnig skólastjóra grein fyrir
    þeirri endurmenntun sem þeir hafa sinnt á ári hverju.

  9. Tími og magn til símenntunar innan
    skólans  á hvern starfsmann ræðst af
    þörfum og fjármagni hverju sinni.

  10. Símenntun fer ýmist fram á vinnutíma eða utan hans.  Slíkt er ákveðið af skólastjóra í  samræmi við eðli, innihald og þarfir
    hverju sinni.


Fjármögnunarleiðir

  • Starfsmaður sjálfur.  Starfsmaður óskar eftir að fá að sækja
    ákveðið námstilboð.  Meti skólinn
    námstilboðið ekki þess eðlis að rétt sé að greiða fyrir það getur starfsmaður
    með samþykki skólastjóra engu að síður sótt námstilboðið og geitt fyrir það
    sjálfur.  Dæmi um slíkt eru t.d.
    skólagjöld háskóla í framhaldsnámi.
  • Stofnun
    – sveitarfélag.
    Sveitarfélagið gerir í fjárhagsáætlunum sínum áætlanir um
    fé til símenntunar. 
  • Starfsmenntunarsjóðir. Stéttarfélög reka gjarnan sína
    starfsmenntunarsjóði og þangað geta starfsmenn leitað reglulega.  Sjóðirnir greiða gjarnan hluta kostnaðar á
    móti starfsmanni sjálfum eða sveitarfélaginu.
  • Alþjóðlegir
    styrkir.
      Í alþjóðlegu samstarfi er
    miklir möguleikar á styrkjum er styrkja slíkt samstarf.  Slíkir styrkir eru aðallega á grunni samstarfs
    Norðurlanda annarsvegar og samstarfs innan Evrópu hinsvegar.
  • Tekjumöguleikar.  Þar sem
    fræðsla fyrir aðra er skilgreind sem símenntun er hægt að hafa af slíku
    fyrirkomulagi tekjur, sem dekka að hluta eða allan tilkostnað.

Áherslur 2014 – 2015

Grunnskóli:

  • Grunnþættir menntunar.
  • Fjölbreyttar matsaðferðir.
  • Upplýsingatækni og innleiðing Office 365
  • Notkun Mentors við áætlanagerð.
  • Samskipti – skólabragur

Leikskóli:

  • Grunnþættir menntunar.
  • Mat í leikskóla.
  • Skapandi starf.


Tónlistarskóli

  • Einstaklingsnámskrár í tónlistarnámi
  • Mat á tónlistarnámi.